Tin tức

MINH LONG THAM GIA HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ LỚN NHẤT THẾ GIỚI AMBIENTE 2023

16:27 - 08/02/2023

Hội chợ quốc tế Ambiente 2023 được tích hợp tổ chức cùng với 2 hội chợ khác là Christmasworld và Creativeworld trên cùng một diện tích triển lãm. Hội chợ sẽ được trưng bày trên diện tích 331.000 m2, dự kiến thu hút khoảng 145.000 khách tham quan. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ khá đa dạng, bao gồm: Bàn ghế nội ngoại thất; hàng trang trí nội thất; sản phẩm dệt dùng trong nhà; sản phẩm trang trí trên bàn; Đồ gia dụng các loại, Thủy tinh; Gốm sứ;

Tượng linh vật Tết 2023 mang phong thủy tốt lành, gửi trao điều may mắn
Ước nguyện về một năm an lạc, như ý gửi gắm qua tượng hổ sứ
Minh Long ra mắt bộ sưu tập linh vật trâu 2021

Ambiente Frankfurt (Ambiente) - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội ngoại thất, văn phòng phẩm đã quay trở lại sau 2 năm tạm ngưng vì Covid-19. Với khẩu hiệu "Ngôi nhà của hàng tiêu dùng", Ambiente 2023 sẽ mang đến nhiều điểm mới mẻ, cùng nhiều loại hàng tiêu dùng sáng tạo và là xu hướng cho năm nay. 
Diễn ra từ ngày 03/02 - 07/02/2023 tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, thành phố Frankfurt, Đức, Ambiente 2023 dự kiến có sự tham gia của 4.200 nhà triển lãm đến từ 80 quốc gia trên thế giới. Riêng Việt Nam có 55 doanh nghiệp, cùng sự hiện diện của UBND TP. Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong gian hàng hỗn hợp. Trong đó, Minh Long I tiếp tục là một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đại diện tham dự, góp phần tạo dựng bản sắc dân tộc và quảng bá thương hiệu gốm sứ Việt đến bạn bè quốc tế.


Đánh giá đây là một trong những hội chợ có quy mô lớn nhất Châu Âu, và cũng là sự kiện mang lại nhiều hiệu quả trong ngành gia dụng, thủ công mỹ nghệ… nên mỗi sản phẩm có mặt tại buổi triển lãm, Minh Long I đều nghiên cứu kỹ lưỡng, trải qua hàng chục cuộc kiểm định khác nhau, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật của lĩnh vực sản xuất gốm sứ thế giới hiện nay. Đây cũng là cơ hội vàng để Minh Long I giới thiệu, quảng bá những sản phẩm gốm sứ chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa Việt với bạn bè quốc tế. Đồng thời, cũng là thời điểm thích hợp để một thương hiệu gốm sứ hàng đầu Việt Nam vừa giữ vững kết nối với những khách hàng truyền thống, vừa tiếp cận với các đối tác, nhà đầu tư tiềm năng ở thị trường châu Âu. Qua đó, Minh Long I còn tìm hiểu các cơ chế, cách thức tiếp cận các kênh, nhà phân phối hàng hóa tại Đức, nhất là các kênh thương mại điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng mua sắm chủ đạo của người tiêu dùng Đức nói riêng và thế giới nói chung.

Đại diện Minh Long làm việc với khách hàng tại Ambiente 2023
 

Đánh giá về cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia Ambiente, bà Julia Uherek - Phó Chủ tịch phụ trách ngành hàng tiêu dùng Tập đoàn Messe Frankfurt Exhibition (đơn vị tổ chức Ambiente Frankfurt) chia sẻ, hàng Việt Nam xuất khẩu đi Châu Âu nói chung và Đức nói riêng đang đứng trước rất nhiều tiềm năng do Việt Nam đã ký nhiều hiệp định thương mại tự do, nổi bật là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA). Vì vậy, Ambiente cũng là cơ hội để hàng Việt Nam tận dụng EVFTA vươn ra thế giới xa và sâu hơn nữa. 
Hai gian hàng của Minh Long I tại Ambiente 2023 được trưng bày ấn tượng, thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư và khách tham quan. Đại diện Minh Long I kỳ vọng với những sản phẩm gốm sứ được trưng bày và các hoạt động đã diễn ra tại đây, bạn bè quốc tế nhận ra Việt Nam cũng có những tác phẩm gốm sứ tuyệt đẹp và ứng dụng cao trong cuộc sống. Đây cũng là mặt hàng được các nhà mua hàng và người tiêu dùng Đức cũng như châu Âu ưa chuộng qua các kỳ hội chợ.


Trong ngày đầu tiên của Ambiente 2023, Minh Long I đã đón hơn 100 nhà nhập khẩu, phân phối và khách tham quan từ Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp… Năm nay, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm gốm sứ nói riêng và gia dụng, nội thất nói chung là hướng tới chất lượng, kiểu dáng và hoa văn trang nhã nhưng sang trọng, tiện dụng, giá thành hợp lý. Đặc biệt, chất liệu thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe vẫn là yếu tố được mọi người quan tâm hàng đầu. Đây cũng là lợi thế của Minh Long I - thương hiệu gốm sứ Việt luôn ưu tiên chọn những nguyên liệu lành tính, hướng đến sức khỏe cộng đồng. Từ khát vọng ấy, Minh Long I đã bày trí một số sản phẩm đặc trưng của 3 dòng Minh Long - Sứ dưỡng sinh HealthyCook - Ly’s. Nổi bật là những bộ đồ ăn, bộ trà, nồi sứ dưỡng sinh, ly và hộp sứ dưỡng sinh, bộ phin cà phê Tử Sa Nâu… được thiết kế theo hai lối Âu và Á kết hợp, cùng làm nên vẻ đẹp hoàn hảo, để người sử dụng linh hoạt lựa chọn áp dụng theo thực đơn hàng ngày. 


Gian hàng ở khu vực Hall 12.1B52 là nơi trưng bày những sản phẩm gốm sứ Minh Long - Ly’s được thiết kế và trang trí hài hòa, đa dạng về hoa văn và kiểu dáng. Tất cả đều được sản xuất trên dây chuyền tiêu chuẩn châu Âu, công nghệ nung ở nhiệt độ cao, công nghệ vẽ màu trên sứ… không những đem đến cho sản phẩm vẻ đẹp chân thật, tự nhiên mà còn tạo ra bước tiến mới trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
Dòng Ly’s chuyên dùng cho nhà hàng, khách sạn với những bộ sản phẩm được trưng bày tại hội chợ là Jasmine, Daisy, Gourmet, Harmony, Linea… tiếp tục trở thành thế mạnh và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt, Gastroline - bộ sản phẩm đoạt giải thưởng danh giá "Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc" tại cuộc thi thiết kế quy mô và uy tín nhất toàn cầu Red Dot Design Award 2019 cũng được giới thiệu và tạo dấu ấn sâu đậm với người thưởng lãm.
 

Các sản phẩm gốm sứ Minh Long nhanh chóng tạo ấn tượng với khách tham quan
 

Gian hàng ở khu vực Hall 9.0E24 là nơi trưng bày Sứ dưỡng sinh HealthyCook (nồi, chảo, ấm nước…) với ba gam màu tươi mới phù hợp mọi gian bếp là: xanh rêu, đỏ và xám. Đặc biệt, tại khu vực này, khách tham quan còn trực tiếp xem và thưởng thức những món ăn được các đầu bếp của Minh Long I nấu bằng nồi sứ dưỡng sinh như: luộc rau củ, trứng không cần nước mà thực phẩm vẫn chín đều, chín ngon, màu sắc đẹp, khi ăn sẽ rất ngọt và thơm; chiên chả giò ở nhiệt độ thấp (dưới 135 độ C) hơn nhiệt độ thông thường (trên 150 độ C). Với nhiệt độ thấp hơn này cùng chất liệu sứ lành tính của sản phẩm, sẽ hạn chế thực phẩm sinh ra chất độc hại giúp cơ thể giảm lượng độc tố tích tụ, ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch, béo phì; rang đậu, mè… chín đều mà không cần đứng canh lửa và đảo trở; nấu bò kho hoặc soup chín mềm, hương vị đậm đà…
 

Gian hàng Sứ dưỡng sinh HealthyCook tại Ambiente 2023
 

Sự góp mặt của Minh Long I tại Ambiente 2023 đã góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt, dần khẳng định vị thế của thương hiệu gốm sứ Việt trên thị trường thế giới. Đặc biệt, sự xuất hiện của dòng sản phẩm Sứ dưỡng sinh HealthyCook đã đem lại cho bạn bè quốc tế những trải nghiệm phong phú về ẩm thực Việt Nam. Vẫn là những món ăn thông thường, nhưng khi chế biến bằng sứ dưỡng sinh HealthyCook sẽ giữ được trọn vẹn sự Ngon - Lành, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hầu hết khách tham quan lần đầu thưởng thức món đều khen ngợi, bày tỏ sự thích thú khi trực tiếp nhìn đầu bếp chế biến món rau củ luộc không cần nước chỉ trong khoảng 8 - 10 phút.   

 

 Khách háo hức xem và thưởng thức món ăn nấu bằng nồi sứ dưỡng sinh HealthyCook

Cũng tại Hội chợ này, lần đầu tiên Minh Long I trưng bày và giới thiệu những bộ sản phẩm gốm sứ với diện mạo mới, với các đường nét thanh thoát và sắc sảo, hội đủ nhiều kỹ thuật sản xuất tinh tế nhất hiện nay: cá cơm, hoa cúc, timeless…
Ambiente là một trong những Hội chợ quốc tế được Minh Long I duy trì tham gia thường niên với mong muốn lan tỏa tinh hoa gốm sứ Việt vươn tầm thế giới, đồng thời tiếp cận được những khách hàng quốc tế mới và đẩy mạnh giá trị thương hiệu tại thị trường Âu.